CHÍNH SÁCH NHÀ PHÂN PHỐI – ĐẠI LÝ

 

 I. CHÍNH SÁCH CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN NHÀ PHÂN PHỐI – ĐẠI LÝ

  • Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở những cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu.
  • Hợp tác trên cở sở vì lợi ích của cả 2 bên.
  • Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ kịp thời.
  • Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối.
  • Cam kết bảo vệ tối đa cho đối tác trước những biến động của thị trường và cạnh tranh
  • Với các nhà phân phối & đại lý thí điểm sẽ được nhận chính sách giá hỗ trợ trong vòng 60 ngày kể từ ngày đăng ký trước khi ký hợp đồng chính thức.

II. CHÍNH SÁCH VỀ TÀI CHÍNH:

     1. Chính sách giá, bảo vệ giá:

     1.1 Giá mua hàng:

  • Căn cứ số lượng hàng tiêu thụ dự kiến, đối tác sẽ được hưởng chính sách giá tốt nhất dành cho cấp nhà phân phối & đại lý tương ứng.
  • Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho các cấp nhà phân phối và đại lý trên thị trường.
  • Đối tác có thể chia số lượng hàng tiêu thụ cam kết trong tháng thành nhiều đơn đặt hàng, đảm bảo tỷ lệ hàng nhập kho từ 25% trở lên trên mỗi đơn

      1.2 Bảo vệ giá:

  • Trong trường hợp công ty giảm giá bán, đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại đang còn tồn trong kho.
  • Việc bảo vệ giá chỉ áp dụng cho các mặt hàng có hóa đơn nhập hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.
  • Công ty cam kết chính sách giá tốt nhất cho các nhà phân phối và đại lý, sẵn sang hoàn lại chênh lệch nếu có nhà cung cấp mức giá tốt hơn tại cùng thời điểm với cùng số lượng.
  • Cam kết không phân chia giá theo số lượng nhập hàng đối với các nhà phân phối độc quyền hoặc đại lý nhà phân phối cấp 1, chỉ duy nhất 1 mức giá cho tất cả đảm bảo cạnh tranh công bằng và lành mạnh giữa các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc
  1. Chiết khấu thương mại
  • Dựa theo doanh số cam kết hàng tháng hoặc hàng quý, đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho nhà phân phối & đại lý
  • Khi đạt đủ và vượt doanh số mua hàng cam kết, đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý từ 1-3%
  • Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác .
  1. Hợp đồng nguyên tắc và công nợ:

      3.1 Hợp đồng nguyên tắc:

  • Sau khi hai bên ký HĐNT, đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Efora Kids, được hưởng các chính sách dành cho nhà phân phối và đại lý của Efora Kids, với mỗi quý hai bên sẽ cùng thỏa thuận lại số lượng hàng tiêu thụ tối thiểu để làm căn cứ xác lập các ưu đãi tương ứng.

      3.2. Công nợ mua hàng:

  • Nhà phân phối & đại lý thanh toán trước 20% giá trị đơn đặt hàng và thanh toán 80% còn lại ngay khi nhận đủ sản phẩm.
  • Trên cơ sở giá trị đơn hàng, nhà phân phối và đại lý sẽ được áp dụng hình thức bảo lãnh thanh toán qua ngân hàng trong thời gian 10 – 20 ngày nhưng không vượt quá 50% tổng giá trị đơn hàng.
  • Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán(đúng hạn), nhà phân phối và đại lý có thể được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.

III. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:

  1. Hỗ trợ về PR – Marketing:

1.1. Nhà phân phối  được hỗ trợ tờ rơi, banner,… để quảng bá về sản phẩm

1.2. Nhà phân phối, đại lý được update thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chương trình markting của công ty sớm nhất ít nhất trước 5 ngày khi có biến động hoặc điều chỉnh.

1.3 Nhà phân phối, đại lý được hỗ trợ quầy kệ trưng bày sản phẩm nếu có địa điểm bán hàng đạt đủ tiêu chuẩn của công ty

1.4 Với các nhà phân phối độc quyền theo khu vực hoặc nhà phân phối, đại lý cấp 1 sẽ được hỗ trợ quảng bá, update thong tin trên website, fanpage của hệ thống Efora Kids

1.5 Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ lien hệ trực tiếp với công ty, sẽ được công ty giới thiệu về  khu vực phụ trách của nhà phân phối độc quyền.

  1. Hỗ trợ về hàng hóa:

2.1. Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày giao hàng, Nhà phân phối, đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi do nhà sản xuất.

2.2. Nhà phân phối và đại lý đăng ký số lượng tiêu thụ dự kiến trong tháng để công ty khóa kho, tạm giữ hàng hóa để đảm bảo hàng hóa luôn được đầy đủ, phía nhà phân phối và đại lý có thể chia nhỏ thành nhiều đơn đặt hàng trong tháng miễn đảm bảo tỷ lệ mỗi lần nhập kho từ 25% số lượng cam kết.

  1. Hỗ trợ về vận chuyển 

Công ty hỗ trợ miễn phí toàn bộ chi phí vận chuyển trên toàn quốc đối với tất cả nhà phân phối và đại lý với các đơn hàng đạt đủ tiêu chuẩn (đơn hàng với số lượng hàng hóa từ 25% số lượng tiêu thụ cam kết trong tháng trở lên)

  1. YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÀ PHÂN PHỐI VÀ ĐẠI LÝ
  2. Nhà phân phối và đại lý tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường
  3. Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh thể hiện tính chuyên nghiệp
  4. Nếu sau 3 tháng liên tục, nhà phân phối và đại lý không đạt được số lượng tiêu thụ cam kết se bị hạ cấp và thay đổi các chính sách ưu đãi đi kèm.
  5. Nếu trong trường hợp, nhà phân phối và đại lý muốn khai thác thị trường mới, tự lên phương án về tài chính và nhân lực, công ty sẽ cân nhắc hỗ trợ và đồng hành về marketing và hàng hóa
  6. Không kinh doanh sản phẩm khác (cùng chủng loại) ngoài luồng không rõ nguồn gốc xuất xứ